Tin vui! Công ty TNHH Công nghiệp VIETSTAR đã pha chế thành công dung dịch rửa tay khô theo công thức hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Tin vui! Công ty TNHH Công nghiệp VIETSTAR đã pha chế thành công dung dịch rửa tay khô theo công thức hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

21/03/2020 Ấn phẩm 1565

Trước diễn biến ngày một phức tạp của dịch bệnh virus Corona, các kỹ sư hóa chất thuộc Phòng nghiên cứu và phát triển (R&D) – Công ty TNHH Công nghiệp VIETSTAR đã pha chế thành công dung dịch rửa tay khô để sử dụng nội bộ và cho tặng, không bán nhằm ngăn chặn, sự lây lan của dịch bệnh. Sản phẩm được chế tạo từ các nguyên liệu gồm ethanol, glycerol, hydrogen peroxide, hương liệu và nước cất. Các nguyên liệu đều đảm bảo chất lượng sử dụng cho mỹ phẩm.

Theo các chuyên gia hóa học của phòng R&D thì cách pha chế dung dịch này khá đơn giản. Đầu tiên, cho ethanol vào bình 10 lít, rồi cho tiếp hydrogen peroxide theo đúng tỷ lệ, tiếp tục cho glyxerol theo đúng tỷ lệ và bổ sung thêm tinh dầu chanh sả để tạo mùi dễ chịu khi sử dụng, rồi thêm nước cất vào, sau đó khuấy đều khoảng 5 phút. Chia dung dịch vào các bình nhỏ 250 ml có tia phun sương hoặc vòi. Sau khi chế thành công, sản phẩm được phân phát đến các vị trí cần sử dụng như: cổng nhà máy, phòng lễ tân, bộ phận kho, logistic, nhà ăn, ...

Lái xe giao nhân hàng hóa nhận dung dịch rửa tay khô

Nhân viên bảo vệ nhà máy nhận dung dịch rửa tay khô

 

Lái xe giao nhân hàng hóa nhận dung dịch rửa tay khô

 

Thủ kho nhận dung dịch rửa tay khô

 

Khách hàng đầu tiên được tặng dung dịch rửa tay khô

Phòng R&D cũng đã khuyến cáo người dùng chỉ sử dụng một lượng nhỏ để rửa tay, nhằm tiết kiệm tối đa, tránh tiếp xúc với mắt và dung dịch chỉ sử dụng ngoài da. Đây không chỉ là tin vui đến với CBCNV Công ty VIETSTAR có thêm một loại dung dịch rửa tay khô để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp và các bệnh chuyển mùa khác mà việc làm này ghi nhận sự trách nhiệm, tận tụy của tập thể nhân viên, kỹ sư phòng R&D, giúp VIETSTAR và những người xung quanh có một môi trường làm việc xanh, sạch và an toàn hơn.