Tại sao nên sử dụng vật liệu phủ chống thấm gốc nước?

Tại sao nên sử dụng vật liệu phủ chống thấm gốc nước?

03/08/2020 Ấn phẩm 7612

Những năm gần đây, ngành công nghiệp xây dựng đã chứng kiến ​​một xu hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng công nghệ và vật liệu xanh, thân thiện với môi trường. Sự quyết tâm từ chính phủ các nước trên thế giới hướng tới một nền kinh tế carbon thấp (low-carbon economy), nền kinh tế không carbon (zero-carbon economy) cùng với mối quan tâm ngày càng lớn của người dân đối với vấn đề nóng lên toàn cầu đã thúc đẩy ngành công nghiệp xây dựng nói chung và các nhà sản xuất vật liệu chống thấm nói riêng tích cực nghiên cứu, sản xuất, áp dụng các công nghệ và vật liệu “xanh” thân thiện với môi trường vào các công trình. Các loại vật liệu xây dựng xanh hiện nay đã bao gồm từ bê tông, vật liệu cách nhiệt đến sơn gốc nước thân thiện với môi trường và vật liệu phủ chống thấm gốc nước.

Một trong những biện pháp hữu hiệu góp phần nhằm giảm các tác động của ngành công nghiệp xây dựng đến môi trường, đó là giảm lượng phát thải dung môi từ sơn và vật liệu phủ bề mặt cả trong qua trình sản xuất lẫn khi sử dụng. Các loại sơn gốc dung môi và vật liệu phủ chống thấm gốc dung môi khi được sử dụng, chúng giải phóng ra các loại dung môi dễ bay hơi đi vào khí quyển, môi trường trong quá trình khô và đóng rắn.  Các loại dung môi này được gọi chung là các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hay còn gọi là “VOCs” không những làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe công nhân khi thi công mà còn ảnh hưởng lâu dài đến người sử dụng, môi trường xung quanh. VOCs cũng còn được biết là nhân tố góp phần tích cực vào việc làm tăng hiệu ứng nhà kính.

Đây là lý do chính để trả lời cho câu hỏi tại sao ngành công nghiệp sơn và chống thấm đã và đang chuyển dịch sang hướng nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm gốc nước với hàm lượng các chất hữu cơ dễ bay hơi thấp “Low VOCs”. VIETSTAR cũng đã nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của một nhà sản xuất vật liệu chống thấm trong công tác bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ môi trường sống, cũng như đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng phát triển sơn và vật liệu phủ chống thấm trong ngành xây dựng, chúng tôi đã nghiên cứu, phát triển và sản xuất ra các loại vật liệu phủ chống thấm polyurethane và acrylic gốc nước, thân thiện với môi trường với các tính năng vượt trội, các sản phẩm đó là:

1.     HYPERCOAT SPU WChất phủ chống thấm siêu đàn hồi, polyurethane gốc nước cao cấp.

2.     HYPERCOAT PU W: Chất phủ chống thấm đàn hồi, polyurethane gốc nước tính năng cao.

3.     HYPERCOAT ACRYL: Chất phủ chống thấm đàn hồi, acrylic gốc nước tính năng cao.

Các sản phẩm vật liệu chống thấm do VIETSTAR sản xuất, cung ứng ra thị trường không những bảo bệ ngôi nhà riêng của bạn mà còn bảo vệ cả ngôi nhà chung của chúng ta.